Tự Chữa đau Lưng Không Dùng Thuốc

Thảo luận trong 'Chia sẻ - Thảo luận chung' bắt đầu bởi pvdung13, 10/8/17.

  1. pvdung13

    pvdung13 Thành viên chính thức

    [​IMG]
    Sau 30 phút, nhẹ nhàng xoay nghiêng người để thay đổi tư thế. Khi dậy, xoay cách chữa thoái hóa cột sốngngười nằm nghiêng để dậy từ từ. Phương pháp có thể kéo dài tối đa trong 3 ngày, nếu không khỏi thì cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa. Kéo giãn cột sống: Tốt nhất là dùng áo treo cột sống. Có thể đu hai tay trên xà, hoặc treo người ngược kiểu tư thế tập xà trong vòng 5 – 10 phút. Phương pháp này áp dụng trong 2 ngày, nếu không đỡ thì phải chuyển phương pháp khác hoặc khám chuyên khoa. Xoa bóp: Dùng tay xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẹ nhàng hai bên cột sống khoảng 30 phút. Có thể sử dụng các động tác kéo rút như trong mát xa, nhưng phải nắm được kỹ thuật và đảm bảo an toàn cho người bệnh. Chườm nóng: Dùng khăn tẩm nước nóng vừa phải đắp lên cột sống lưng trong vòng 30 phút để làm giãn cơ, dây chăng, mạch máu. Phương pháp này chỉ áp dụng trong 24 giờ đầu tiên. Chườm lạnh: Dùng túi đựng nước đá chườm lên cột sống lưng trong vòng 30 phút, có tác dụng co mạch, làm giảm đau tức thì. Phương pháp chỉ áp dụng khi đau trong vòng 24 tiếng.
    1. Đau liên tục mà không có tư thế nào giảm đau
    2. Động tác 90-90 và “múa bụng”
    3. U xơ tử cung
    4. Ngồi sai tư thế
    5. Lối sống không hoạt động
    6. Trị liệu nóng và lạnh
    [​IMG]
    Trên 80% trường hợp đau lưng cấp có thể tự điều trị khỏi sau 3 ngày bằng các cách đơn giản mà không cần dùng thuốc hay phải sử dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu. Thời tiết thay đổi đột ngột là nguyên nhân khiến các cơ, dây chằng, mạch máu và thần kinh vùng lưng bị co giãn quá mức. Người bệnh có cảm giác mệt mỏi, đau mỏi lan toả hai bên cột sống lưng. Nếu được chườm nóng lạnh hoặc xoa bóp, cảm giác đau sẽ bớt dần và khỏi sau một ngày. Người bệnh có cảm giác đau nhức âm ỉ dọc cột sống, các động tác cúi, ngửa, xoay hơi khó khăn. Nằm nghỉ ngơi sau 3 ngày bệnh sẽ khỏi. Có thể chườm nóng lạnh, xoa bóp hoặc kéo giãn trong vòng 24 giờ đầu, tình trạng đau sẽ đỡ. Vận động hoặc làm việc trong một tư thế cột sống sai lệch, gây trượt nhẹ các khớp cột sống và đĩa đệm, cũng gây nên đau lưng cấp. Bệnh thường gặp ở người trẻ tuổi. Đau thần kinh tọa: Bệnh nhân bị đau thắt lưng, cơn đau lan tỏa xuống vùng đùi, cẳng chân, bàn chân gây đau đớn và vận động khó khăn. Ngoài ra, bệnh lao, sỏi thận, phụ khoa… cũng gây đau lưng. Ngoài đau lưng là triệu chứng của bệnh gì, những nguy hại khi bị đau lưng là vấn đề mà bệnh nhân cần hết sức chú ý. Khó chịu, mệt mỏi: Mất ngủ, bứt rứt khó chịu, luôn cảm thấy đau đớn… do đau lưng khiến bệnh nhân khó chịu, mệt mỏi. Vận động khó khăn: Cơn đau lưng khiến cho bệnh nhân gặp đau đớn nên ngại vận động, nếu rễ thần kinh bị chèn ép, khả năng vận động sẽ bị suy giảm. Tàn phế: Sự chèn ép thần kinh lâu ngày do bệnh đau lưng khiến bệnh nhân mất phản xạ vận động, gây tàn phế. Lý giải:Khi mang thai, bụng to ra lên làm thay đổi trọng lực trung tâm ra khỏi cơ thể của bạn. Do không nhận ra điều này, bạn thường để lưng dưới kéo về phía trước thành tư thế võng lưng, làm cho các cơ lưng bị hụt, căng và gây đau đớn. Đứng thẳng người giúp các cơ kéo dài và căng ra một cách tự nhiên, biến tư thế tốt trở thành một trong những “bài tập” dễ nhất để giảm đau lưng khi mang thai. Thực hiện: Gập vai lại và nâng lồng ngực lên. Giữ vị trí đầu của bạn sao cho tai thẳng hàng với vai. Co cơ bụng lại (cảm giác như đưa rốn đến gần với cột sống) và thẳng lưng với hông. Để hỗ trợ và cân bằng tốt hơn, đứng với đầu gối hơi gập lại. Lý giải: Các cơ của bụng và lưng thường làm việc với nhau để hỗ trợ phần giữa cơ thể bạn. Khi nâng một vật gì đó, bạn cần chú ý tư thế: từ từ ngồi xổm xuống, hai chân rộng ra tạo thế vững chắc. Với những vật nặng, bạn đừng cố nâng mà hãy tìm sự trợ giúp của người khác. Đặc biệt không được uốn vòng eo hay va đập mạnh vào lưng. Hãy xoa bóp vùng lưng một cách nhẹ nhàng và thường xuyên sau một ngày mệt mỏi. Đến bác sĩ ngay để theo dõi đúng lúc nếu cơn đau lưng lan rộng khắp vùng lưng, mông, đùi, cẳng chân, và đôi khi đến cả bàn chân, hoặc đau kéo dài. Sử dụng đai đỡ bụng dưới và quần đặc biệt cho thai phụ cũng giúp bạn hạn chế đau lưng khi mang thai 3 tháng cuối. Khi ngủ, sử dụng thêm đệm hoặc gối đỡ bụng và lưng. Nếu bạn nằm ngủ nghiêng, chèn thêm gối vào giữa hai chân để tạo cân bằng cho hông. Đầu tư thêm gối chuyên dụng cho bà bầu không phải là quá xa xỉ, nhất là khi đệm nằm của bạn không khiến bạn thoải mái. Đau lưng và hông là một dấu hiệu khó chịu khi mang thai, đặc biệt cách chữa thoái hoá đốt sống cổlà những tháng cuối của thai kì. Nguyên nhân thường là do nội tiết và sự phát triển thai nhi càng ngày càng lớn gây lên. Việc ăn uống đầy đủ, ngỉ ngơi cũng như tham gia vào một số bài tập hay massage nhẹ nhàng sẽ là cách giúp cải thiện tình trạng này một cách đáng kể.

Chia sẻ trang này